วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

ทำบุญแล้วชีวิตดีขึ้น...อย่างไร

ทำบุญแล้ว
1. มีความสุข สุขที่เรารับรู้จากความรู้สึกชุ่มชื่นหัวใจ สุขจากการได้ให้
2.สุขจาก การขจัดความตระหนี่ที่ฝั่งแน่นอยู่ในหัวใจมานับภพนับชาติไม่ถ้วน
3.สุข จากการแผ่เมตตา ให้กับบรรพบุรุษ ให้แด่ญาติผู้ซึ่งรอรับบุญอยู่ ให้สรรพสัตว์ต่างๆ
4.สุข จากการไม่ต้องพะวงว่าใครจะมาขโมยทรัพย์ของเรา
5.สุขจากการที่เราได้มีทุนสำรองไว้ในภพชาติหน้าหรือชาติอื่นๆ ที่เราต้องเกิดอีก ได้ประกันว่าจะไม่อดไม่อยาก แน่นอน เพราะเราได้ทำไว้รอแล้ว เพราะทุกอย่างที่ทำนั้น ย่อมรอวันส่งผลกลับมายังผู้ได้กระทำไว้ดีแล้ว
6.สุข จากการที่เราตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ คิอเวลาลำบาก ก็นึกถึงบุญที่ทำไว้ดีแล้ว บุญก็โต และบุญก็ดลบันดาลให้มีสิ่งดีๆเข้ามาช่วยเหลือในทุกๆครั้ง
7.สุขจากการได้นึกถึงบุญ นึกครั้งใดๆก็ปลื้ม ปลื้มแล้วบุญยิ่งโต ใจเป็นสุข ก็จะดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต
8.สุขจากการได้เห็นคนใกล้ๆก็ทำบุญ ใจมา ยิ้มแย้ม
9.สุขจากการได้เห็นสิ่งแวดล้อม สะอาด สายตา สบายใจ เห็นสรรพสัตว์ในวัดต่างก็มีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น